เตรียมตัวไปนอก

วันนี้ถือโอกาสมาเล่าให้เพื่อนๆฟังกันว่าการเตรียมตัวมานอก เราควรทำอะไรกันบ้าง

    เรื่องแรกก้อคงไม่พ้นเรื่องภาษา (ไม่ต้องบอกก้อรู้ใช่ป่าว) สำหรับเราแล้วมาถึงตอนนี้ลงเรียนอะไรมาก้อเยอะ อยากจะแนะนำเพื่อนๆว่ามาเรียนนอกนี่ ไม่ควรมาเรียน grammar ที่นี่ ควรเรียนมาจากไทยให้แน่นปึกสะก่อน มานี้ก้อมาตะลุยพูดกันให้ตายกันไปข้างนึง และที่สำคัญสำหรับคนที่เหนียมอาย ถ้าคิดจะมาฝึกภาษาเมืองนอก ก้อต้องเลิกนิสัยนั่นสะ (ยกตัวอย่างจากตัวเราเองเลยนี่งัย ที่ยังไม่ได้เรื่องอยุ่เลย) ไม่งั้นต่อให้คุณมาอยู่ที่นี่สิบปี คุณก้อไม่มีวันได้หรอกนะ

    เรื่องที่สอง เสื้อผ้า เรื่องเสื้อโค้ต นี่สำคัญมาก สำคัญสุดๆ ก่อนมาเราก้อไปซื้อที่ประตุน้ำ จำชื่อร้านไม่ได้อ่ะ ตามคำแนะนำของเพื่อนๆ  แต่ที่ไหนได้ เมื่อเท้าสัมผัสนิวยอร์ก วันที่หิมะตก เสื้อข้าพเจ้าไม่ได้ช่วยไรเลยค่ะ ซื้อมาก้อแพงนะไม่ใช่ซื้อกะหลั่วๆมา ดังนั้นก้อเลยจะแนะนำว่าให้หาร้านที่ไว้ใจได้จิงๆ หรือไปร้านที่เป็นส่งออกโดยเฉพาะ จะได้กันหนาวได้จิงๆ ส่วนบู้ต ก้อแนะนำให้มาซื้อที่นี่ ถูกๆ น่ารักๆ มีเยอะแยะมากมาย และกันหนาวได้จิงๆ

   ป.ล. โดยส่วนตัวแล้วเราคิดว่าสองเรื่องนี้สำคัญ ก้อเลยเลือกเล่าสองเรื่องนี้ แต่ถ้าเพื่อนคนไหนสงสัยเรื่องการเตรียมตัวอื่นๆ ก้อถามกันเข้ามาได้นะคะ

2 Responses

  1. ฮ่าๆ อ่านไปขำไป สนุกดีเหมือนได้เดินทางไปด้วยเลย
    ตอนนี้ยังไม่มีคำถาม หาทางให้ได้ก่อน อิอิ
    เดี่ยวมีแล้วจะแวะมาถามนะคะ

  2. อยากพูดสนทนาภาษาอังกฤษได้อ่ะคับ

ใส่ความเห็น