เด็กไทย แห่ไปนอก

“เกิดอะไรขึ้นกับสังคมไทยตอนนี้ ทำไมเด็กจบใหม่หลายๆต่อหลายคน ต่างพากันไปต่างประเทศ จะว่าไม่มีงานทำกันหมด ก็ไม่น่าจะเป็นไปได้…………………………….”

เราเองก็คิดอย่างนี้เหมือนกันค่ะ เพราะตอนนี้มีรุ่นน้องหลายคนกำลังคิดจะมาเป็นออแพร์ และรุ่นน้องอีกหลายคนก็เลือกที่จะไปเรียนต่อต่างประเทศ เราเองก็ไม่รุ้ว่ามันกลายเป็นแฟชั่นไปแล้วรึเปล่าสำหรับสังคมไทยตอนนี้ แต่มาถึงวันนี้วันที่ตัวเราเองมาอยู่ที่ต่างประเทศ และมองย้อนกลับไปที่ประเทศไทย รู้สึกใจหายยังไงบอกไม่ถูกค่ะ เพราะการที่เราหลั่งไหลกันออกมามากมายแบบนี้ เหมือนการที่ประเทศของเรากำลังขาดแคลนเด็กรุ่นใหม่ที่ควรเข้าไปเรียนรู้งาน หาประสบการณ์ และทำงานให้ประเทศต่อไปในอนาคตค่ะ  เพราะหลายคนมาแล้วไม่กลับค่ะ (เพราะแต่งงานอยู่ที่นี่เลย หรือไม่ก็ถูกต่างชาติดึงเข้าทำงาน :p) แต่เราก็ยอมรับค่ะว่าการออกมาหาประสบการณ์ที่ต่างประเทศ ก็ให้ประโยชน์มากมายและเป็นสิ่งที่คุณไม่สามารถหาได้ในประเทศไทย

หลายคนคงสงสัยว่าทำไมวันนี้เราถึงพูดไม่เข้าหูเอาสะเลย อีกทั้งบล็อกนี้ก็ยังเป็นบล็อกเกี่ยวกับทุนการศึกษาต่างประเทศแท้ๆ ทำไมถึงออกมาพูดอย่างนี้ล่ะ???  เราเองก็บอกไม่ถูกเหมือนกันค่ะ แต่เพราะตอนนี้เรารู้สึกอย่างนี้จริงๆ จะเกิดอะไรขึ้นล่ะคะถ้าหากนักศึกษาจบใหม่ทั้งหลายแห่กันไปต่างประเทศกันหมด ลองคิดกันดูนะคะ

ใส่ความเห็น

