มีคนเข้ามาเม้นต์ว่า “อยากพูดภาษาอังกฤษได้”

     ถ้าพูดกันจิงๆแล้ว เราเชื่อว่าเพื่อนๆทุกคนพูดภาษาอังกฤษได้ค่ะ แต่ปัญหาอยู่ตรงที่ เราไม่สามารถพูดได้อย่างที่ใจเราคิดเท่านั้นเอง  ฉะนั้นสิ่งที่เราสามารถแนะนำได้เล็กๆน้อยๆ ก็คือ เราต้องฟังภาษาอังกฤษให้มากๆค่ะ เพราะเราจะรู้ได้จากบทสนทนาว่าสถานการณ์ที่ต่างกัน ความรู้สึกที่ต่างกันนั้น เค้าพูดกันว่าอย่างไร และเราก็เรียนรู้คำศัพท์เพิ่มเติมจากบทสนทนานั้นไปในตัวด้วยค่ะ  มาเริ่มฝึกกันเลยดีกว่าค่ะ ตอนนี้เราเชื่อแล้วว่าไม่ว่าจะอยู่ไทยหรืออยู่ต่างประเทศก็สามารถเรียนภาษาอังกฤษได้พอๆกัน อยู่ที่ตัวเรามากกว่าค่ะ

    และเรามีอีกเรื่องซึ่งเป็นข่าวดีสำหรับเพื่อนๆที่อยากฝึกเรื่อง สำเนียงอังกฤษด้วยค่ะ แต่ก่อนนี้เรารู้มาว่าถ้าอยากมีสำเนียงอเมริกันนั้นจำเป็นที่จะต้องมาเรียนที่ต่างประเทศตั้งแต่อายุยังน้อย ถึงจะได้สำเนียงนั้นจิงๆ แต่ตอนนี้มีหนังสือหลายเล่ม บอกว่าเรา (ผุ้ใหญ่) สามารถมีสำเนียงที่ถูกต้องคล้ายอเมริกันได้ค่ะ ไม่ใช่ไม่มีทางเป็นไปได้ แต่ทั้งนี้เราต้องฝึกหนักมากกว่าเด็กหลายเท่า เท่านั้นเองค่ะ ฉะนั้นมาฝึกด้วยกันเถอะคะ เราเองก็กำลังพยายามอยู่ค่ะ แล้ววันหลังจะนำเทคนิคต่างๆมาบอกเล่าสู่กันฟังนะคะ

4 Responses

  1. มันก็จริงที่ต้องฝึกฝนอย่างหนัก

  2. แล้วถ้ามีพื้นฐานความรู้น้อยพอจะเรียนภาษาอังกฤษได้มัยค่ะ

  3. ได้แน่นอนค่ะ และเราคิดว่ายิ่งมีความรู้ภาษาอังกฤษน้อยเท่าไหร่ ยิ่งเรียนรู้ที่จะพูดได้ง่ายเท่านั้นค่ะ เพราะอะไรนั่นหรือคะ เพราะว่ายิ่งพวกที่มีความรู้มากเท่าไหร่ก็จะยิ่งขี้เกียจเรียนรู้ เพราะถือว่าตัวเองรู้แล้ว แต่สำหรับคนที่ยังไม่ค่อยรู้นั้นจะเรียนรู้ทุกอย่างได้เร็ว และเรียนแบบไม่เกี่ยงด้วยค่ะ

    ฉะนั้นขอรับรองเลยค่ะว่าคุณเรียนได้แน่นอน ขอเพียงแค่ตั้งใจจริงเท่านั้นเองค่ะ

  4. สวัสดีค่ะ คุณไปออแพร์ใช่ไหมคะ อยากทราบว่าตอนนี้ทำอะไร อยู่เมืองไหน และชีวิตความเป็นอยู่เป็นอย่างไร และได้ความรู้เรื่องภาษาดีหรือเปล่า ค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมโครงการและใช้ในชีวิตประจำวันที่โน่นเป็นอย่างไร คือ สนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่น่ะค่ะ รบกวนช่วยบอกรายละเอียดให้ทราบหน่อยนะคะ(ถ้าไม่สะดวก ตอบทางอีเมลล์ก็ได้ค่ะ)ขอบคุณมากนะคะ

ใส่ความเห็น

