สำหรับคนที่จะสอบ toefl

วันนี้อ่านหนังสือการศึกษาวันนี้ เค้าพูดถึงเรื่อง toefl เลยทำให้เรานึกขึ้นได้ค่ะ ว่าเรามีเรื่องเล่าเกี่ยวกับ toefl

เรามีเพื่อนอยู่หลายคนที่ไปต่างประเทศ เพื่อไปเรียนคอร์สเพื่อเตรียมสอบ toefl เสียตังค์ก็มากพอสมควรค่ะ บางคนก็ประสบความสำเร็จ บางคนก็ไม่ประสบความสำเร็จ สอบอยู่หลายรอบก็ยังได้คะแนนไม่ถึงเกณฑ์ ตอนแรกเราเองก็คิดว่ามาเรียนที่นี่น่าจะทำให้เราเข้าใจภาษาอังกฤษดีขึ้นและสอบได้คะแนนดี แบบว่าผ่านฉลุย  แต่ในความเป็นจริงแล้วไม่ใช่ค่ะ

เพราะพื้นฐานภาษาของคนเรานั้นไม่เท่ากันนั่นเองค่ะเพื่อนๆ เรื่องนี้เราเข้าใจอย่างถ่องแท้ก็ตอนที่เราอ่านหนังสือเตรียมสอบ toeic นั่นเอง เรื่องของเรื่องก็คือว่าถ้าพื้นภาษาของเพื่อนๆนั้นค่อนข้างดีอยู่แล้ว การไปเรียนที่เมืองนอกนั้นจะเหมือนเป็นการทบทวน และเพิ่มเติมทางด้านการฟัง  แต่ถ้าพื้นฐานของเพื่อนๆอ่อน การติว toefl ในประเทศไทย เรียนด้วยภาษาไทยนั้นน่าจะให้ผลที่ดีกว่า เพราะว่าพี่ไทยเรามีเทคนิคในการจำ และทำข้อสอบที่ดีกว่าต่างประเทศมากๆค่ะ (อันนี้เน้นเรื่องคะแนนสอบนะคะ )

เรื่องนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของเราเอง เพื่อนๆคนไหนมีข้อเสนอแนะเพิ่มเติมก็ยินดีน่ะคะ เผื่อจะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่เตรียมตัวสอบ toefl ด้วยค่ะ

ใส่ความเห็น

