เปรียบเทียบการเรียนภาษาอังกฤษ ระหว่างไทยและต่างประเทศ

ในวันนี้จะมาขอเล่าเรื่องการเรียนภาษาอังกฤษค่ะ

จากประสบการณ์ตรงของเรานั้นพบว่า บ้านเราเรียนละเอียดกว่ามากค่ะ ในส่วนของแกรมมาร์ ท่องจำกันแทบเป็นแทบตาย จำได้เลยว่าตอนอยู่ม.ปลาย เล่นจำกิริยาสามช่องกันทั้งเล่ม  แต่สำหรับต่างประเทศนั้น จะไม่ค่อยให้เราจำเท่าไหร่ค่ะ เน้นให้เราทำแบบฝึกหัด ซึ่งต้องทำเยอะมากกก และอ.มันจะชวนเราพูดคุย ถามความเห็นต่างๆนาๆ  ในส่วนนี้เองจะทำให้เราจำหลักแกรมมาร์ได้แบบติดทนยาวนานกว่า เพราะเราต้องคิดถึงมันอยู่บ่อยๆ และที่สำคัญ เราจำได้เพราะเราพูดบ่อยนั่นเองค่ะ  ฉะนั้นแล้วการศึกษาของไทยเราเน้นแต่ให้ท่องจำซึ่งจะทำให้เด็กนั้นลืมง่าย เช่นพอสอบเสร็จก็จะลืมนั่นเองค่ะ

ตรงนี้น่าคิดมากใช่มั้ยค่ะ  ที่ต่างประเทศหลายสิ่งหลายอย่างนั้นเรียนง่ายกว่าประเทศไทยเราเยอะมาก แต่มันกลับทำให้เราเข้าใจและจำได้แบบไม่ลืมเลยล่ะคะ

ใส่ความเห็น

