อีกหนึ่งวิธีการหาทุนการศึกษาในประเทศไทย

สวัสดีอีกครั้งนะคะเพื่อนๆ  วันนี้เรามีอีกหนึ่งวิธีการหาทุนการศึกษาในประเทศไทยมาเล่าสู่กันฟังค่ะ

สมัยก่อน ก่อนที่เราจะสอบเอ็นฯ เราถือเป็นหนึ่งคนที่ไม่ค่อยจะรู้เรื่องพวกทุนการศึกษาเท่าไหร่ค่ะ เค้าให้ไปสอบที่ไหนก็ไปตามเพื่อนๆ หรือคำแนะนำของพ่อกับแม่  แต่มาวันนี้อินเตอร์เนทได้เข้ามามีส่วนในชีวิตประจำวันของพวกเรามากขึ้น การหาทุนการศึกษาไม่ว่าจะในไทย หรือต่างประเทศถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายมาก ขอเพียงเราหากันจริงๆจังๆเท่านั้นค่ะ

ก่อนที่น้องๆจะเตรียมสอบเอ็น คิดว่าน้องๆหลายคนคงพอจะรู้กันแล้วว่าอยากจะไปเรียนที่ไหน จังหวัดไหน มหาวิทยาลัยไหน ฉะนั้นก็อยากจะให้น้องๆพยายามเข้าไปที่เว็บไซต์ของมหาลัยนั้นๆบ่อยๆค่ะ เพราะแน่นอนว่าทางมหาลัยมักจะมีทุนการศึกษาประกาศไว้เสมอๆ  ให้รีบดูกันเอาไว้ เพราะจะได้เตรียมตัวกันทันค่ะ นี่เป็นวิธีง่ายๆนะคะ ที่จะทำให้เราได้เข้าไปเรียนในมหาลัยที่เราอยากจะเรียนจริงๆ ถึงบางครั้งจะไม่มีทุนเสนอให้ แต่น้องๆก็จะได้รับข่าวแจ้งใหม่ๆเสมอค่ะ

วันนี้เราก็เลยถือโอกาสนำเอารายชื่อมหาวิทยาลัยต่างๆในประเทศไทยมาไว้ที่บล็อกแห่งนี้ หวังว่ามันจะพอมีประโยชน์กับเพื่อนๆไม่มากก็น้อยนะคะ

ใส่ความเห็น