Volunteer is the great chance!

เมื่อสักครู่นี้เพิ่งอัพเสร็จไปหนึ่งโพส แต่ตอนนี้อยู่ๆก็คิดเรื่องนี้ขึ้นมาได้ ก็เลยอยากนำมาเล่าสู่กันฟัง

การเป็นอาสาสมัคร หรือ Volunteer นั้น มีประโยชน์มากกก ตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบ  ไม่ว่าจะเป็นอาสาสมัครในไทย หรือต่างประเทศ เพราะเราจะได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ บางคนไม่เคยลำบาก ก็จะได้ฝึกการใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายสะบ้าง ได้รู้จักเพื่อนๆใหม่ๆ เรียนรู้ความเห็นของคนอื่นๆ

บางคนอาจจะสงสัยว่าเราเอาเืรื่องนี้มาพูดทำไม เพราะคนที่เข้ามาในบล็อกนี้ส่วนใหญ่จะมองหาทุนไปเมืองนอก  แต่เราอยากจะบอกว่ามันเกี่ยวสะยิ่งกว่าเกี่ยวอีกค่ะ เพราะการเป็นอาสาสมัครเนี้ยะแหล่ะ ที่จะสามารถพาตัวพวกคุณไปเมืองนอกได้ง่ายๆ และประหยัดตังค์มากๆๆ เพราะโครงการส่วนใหญ่ก็มักจะให้ที่อยู่ที่กินฟรี บางที่มีเงินเดือนให้อีกแน่ะ  จริงๆแล้วเราได้ยินข่าวว่ามีโครงการไปออสเตรเลีย ที่เหมือนให้ไปอยู่เกาะอะไรเนี้ยะแหล่ะ จำชื่อไม่ได้ หน้าที่หลักๆก็คือให้โปรโมทสถานที่ท่องเที่ยวนี้ให้คนทั่วโลกรู้จัก โดยเขียนผ่านบล็อก และอื่นๆ ซึ่งโครงการนี้มีเงินเดือนให้สะด้วย ขอบอกว่าหลักแสน แต่ว่า…เราก็จำชื่อโครงการไม่ได้จริงๆ พยายามหาทางเนทแล้วก็ไม่เจอ ต้องขอโทษเพื่อนๆด้วยค่ะ   ที่เล่ามานี่ไม่ใช่อะไรหรอกค่ะ อยากจะบอกว่าการเป็นอาสาสมัครนั้น เป็นอีกโอกาสหนึ่งที่จะทำให้เราเรียนรู้สิ่งใหม่ๆได้อย่างดี ได้ใช้ชีวิตที่แท้จริง และเป็นอะไรที่บังคับให้เราต้องพูดภาษาอังกฤษได้ดีเยี่ยมในกรณีที่คุณไปเป็นอาสาสมัครที่ต่างประเทศ เพราะถ้าคุณไม่พูด คุณก็จะทำงานกับคนอื่นเค้าไม่ได้ และที่สำคัญคุณจะมีเพื่อนเป็นฝรั่งมากมาย ซึ่งร่วมอุดมคติเดียวกัน เพราะต่างคนก็ต่างมาสมัครเป็นอาสาสมัครเหมือนกัน  เราขอบอกไว้เลยว่า การจะมีเพื่อนฝรั่งนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายน่ะคะ (ยกเว้นคนที่เกิดไปถูกชะตากันในผับบาร์ แล้วก็กลายเป็นเพื่อนไป) คราวเนี้ยะแหล่ะ เราจะได้อาศัยอยู่ท่ามกลางฝรั่งจริงๆ ได้ใช้ภาษาอังกฤษทั้งวันทั้งคืน มีเพื่อนดีๆ เปิดทัศนคติใหม่ๆ เพราะการอยู่ร่วมกันคนมากๆนั้นก็จะทำให้เราได้เจออะไรที่กว้างมากขึ้น

บางคนอาจจะคิดว่าการไปอยู่เมืองนอกในฐานะอาสาสมัครนั้นดูต่ำต้อย แต่เราไม่คิดอย่างนั้นเลยค่ะ ประสบการณ์ที่คุณจะได้รับนั้นมันมากมาย ยิ่งกว่าคุณหนูไอโซที่ไปอยู่ต่างประเทศใช้ชีวิตอย่างสุขสบายไปวันๆ สะอีกค่ะ  นี่ก็เป็นอีกหนึ่งมุมมองของเราน่ะคะ ใครที่รู้สึกว่าเหมือนจะเห็นด้วยกับเรา ก็ลองเข้าไปค้นหาโครงการ volunteer ทางอินเตอร์เนทกันได้เลย แล้วถ้าเราเจอโครงการดีๆ ก็จะนำมาเล่าสู่กันฟังค่ะ

ขอให้ทุกคนโชคดีค่ะ

ใส่ความเห็น

