เรียน English course ที่ไหนดี

เพื่อนๆอาจจะสงสัยว่าทำไมเดี๋ยวนี้เราเข้ามาอัพเดทบล็อกบ่อย ไม่ใช่อะไรหรอกค่ะ พอดีช่วงนี้มีเรื่องเข้ามาในชีวิตมากมาย รู้ไรเยอะแยะเต็มไปหมด เลยต้องรีบนำมาเล่าค่ะ  ก่อนที่จะลืม  แต่เรื่องที่จะเล่าตอนนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่แต่อย่างใดค่ะ พอดีนึกถึงอ.คนนึง เค้าเคยพูดถึงเรื่องไปเรียนภาษาอังกฤษที่ต่างประเทศให้ฟัง

อ.ของเราเคยไปทำงานอยู่ที่ประเทศอังกฤษ  และที่นั่นไม่มีคนไทยเลยสักคนค่ะ  ตลอดระยะเวลาที่อ.ไปทำงานที่นั้น แทบจะไม่ได้พูดภาษาอังกฤษเลย ได้แต่ฟัง ฟัง แล้วก็ฟังค่ะ แต่แล้ววันนึงโดนเจ้านายด่าค่ะ  อ.ของเราทนไม่ไหวก็เลยด่าเจ้านายกลับอย่างไม่ยั้งค่ะ  และสุดท้ายก็งงตัวเอง ฝรั่งก็งงว่ามันพูดได้งัย!!  ทำไมอ.เราถึงพูด(ด่า)ฝรั่งได้รัวขนาดนั้น เพราะปกติอ.เราแทบจะไม่พูดคุยกับใครทั้งสิ้นค่ะ   ที่เป็นอย่างนั้นก็เพราะว่าอ.ของเราแทบจะได้ซึมซับการใช้ภาษาอังกฤษตลอดเวลา ไม่มีการนึกถึงภาษาไทยอีกเลย ไม่ได้ฟังภาษาไทยอีกเลย ฉะนั้นการซึมซับตลอดเวลานั้น ทำให้อ.เราเรียนรู้ภาษาอังกฤษไปแบบไม่รู้ตัวค่ะ และเมื่อถึงจุดๆหนึ่ง มันก็ทำให้เราพูดได้และเข้าใจเกือบจะ 100 % เต็มค่ะ  อ.ของเราก็เลยแนะนำพวกเราว่า หากตั้งใจจะไปเรียนภาษาอังกฤษ และอยากได้จริงๆ กรุณาเลือกที่ที่ไม่มีคนไทยอยู่  มันอาจจะเหงาสักหน่อย แต่ว่าผลที่ได้นั้นคุ้มเกินคุ้มค่ะ  อย่าไปห่วงว่ามันเป็นที่เรียนที่มีชื่อเสียงหรือไม่ เด่นดัง และสำเนียงที่ได้นั้นดีแค่ไหน  เพราะการที่เราหวังว่าเราจะมีสำเนียงเหมือนอ.หรือคนแถวๆนั้น เป็นความหวังที่เป็นไปได้ยากส์ค่ะ แต่มันก็อาจจะเป็นไปได้สำหรับคนที่ตั้งใจจริงแบบสุดๆ ชนิดที่เรียกว่า CRAZY!! ค่ะ

ฉะนั้นการเลือกไปเรียนภาษาอังกฤษ หรือ English course นั้นควรพิจารณาความหนาแน่นของคนไทยเป็นสำคัญนะคะ ขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จค่ะ

ใส่ความเห็น

