เด็กนอก กับของ Brand Name

โอ้ว!! ในที่สุดก็ได้ฤกษ์พูดเรื่องนี้กันสักที เหตุที่ต้องพูดก็ไม่ใช่อะไรหรอกค่ะ เพราะเท่าที่เราสังเกตุเพื่อนๆของเราที่นี่ทุกคน รวมทั้งตัวเราเองด้วย เป็นต้องได้สรุปว่าทุกคนมานี่แล้วต้องได้ซื้อของ Brand Name กันทั้งนั้น  ไม่รู้ว่ามันกลายไปเป็นค่านิยม หรือเพราะสิ่งแวดล้อมบังคับก็ไม่ทราบนะคะ :]

ของ Brand Name นั้นไม่ได้มีไว้ใช้สำหรับไฮโซเท่านั้นนะคะ จะบอกให้…..  การที่เราๆ ท่านๆ ได้มีโอกาสไปเยือนต่างประเทศกันแล้ว  ก็ต้องมีการ shopping กันเป็นธรรมดาค่ะ  และยิ่งต้องเหน็ดเหนื่อยจากการเรียน และการทำงานเก็บตังค์ทั้งหลายแหล่  ก็เป็นเรื่องธรรมดาที่ต้องซื้อของขวัญให้ตัวเองถูกต้องมั้ยค่ะ  และของ Brand Name ที่พวกเราถูกปลูกฝังยัดใส่สมองกันมาเป็นสิบๆปี จากพวกนิตยสารชื่อดังหลาย ไม่ว่าจะเป็น Gucci, Louis Vuitton, Coach, Hermes, etc ก็เลยเป็นข้อมูลต้นๆในการตัดสินใจซื้อของของบรรดาเด็กนอกทั้งหลายเค้าค่ะ  เพราะถ้าจะให้พูดแล้วของ Brand Name มีเป็นร้อยๆยี่ห้อ  แต่การที่เด็กนอกทั้งหลายตัดสินใจซื้อยี่ห้อดังๆนั้น ก็เพราะมันถูกก็อปปี้ข้อมูลอยู่ในสมองของเรานั่นเองค่ะ   การที่เราจะไปเลือกซื้อแบรนด์อื่นที่เราไม่เคยได้ิยินมาก่อน ย่อมเป็นไปไม่ได้ค่ะ ที่พูดมานี่ไม่ได้คิดเองเออเองน่ะคะ เราและเพื่อนก็เคยคุยกันเรื่องนี่ค่ะ ว่าอยู่ๆจากที่เคยติดดิน  กลายมาเป็นใช้ของ Brand Name นั้นไม่ใช่ว่าอยู่ๆ จะเกิดอาการอยากเป็นไฮโซกะเค้าขึ้นมาหรอกค่ะ  แต่เพราะว่ามันคุ้นชื่อ ทำให้เกิดความรู้สึกคุ้นเคยเท่านั้นเอง  แต่..จะว่าไปมันก็มีกรณียกเว้นที่บางคนเค้าอาจจะอยากไฮโซจริงๆ ก็ต้องปล่อยเค้าไปค่ะ  ที่วันนี้นำเรื่องนี้มาพูดก็เพราะว่า บางทีเราก็โดนเพื่อนแขวะเรื่องนี้เหมือนกัน  ยังไงก็ช่วยๆเข้าใจกันหน่อยนะคะ :}

ใส่ความเห็น

