เตรียมตัวไปนอก

การเตรียมตัวก่อนไปนอก หากเราเตรียมตัวให้พร้อมก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้วค่ะ  การเตรียมตัวในที่นี้ไม่ใช่แค่เรื่องของการแพคกระเป๋านะคะ  เรายังต้องมีการเตรียมตัวในหลายๆเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น เรื่องเสื้อผ้า (อันนี้มันแหงอยู่แล้ว) ,หน้าตา, ทรงผม ,ฟัน , สุขภาพร่างกาย เครื่องใช้สอยต่างๆที่จำเป็นต่อตัวเราค่ะ เช่น ยาต่างๆ  ทำไมเราถึงบอกว่าเรื่องเหล่านี้เป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องเตรียมตัว  มาดูกันเลยค่ะ

  • เสื้อผ้า : หากคุณเป็นเด็กแนว อินเทรนด์ ล้ำหน้าใครๆ ก็ให้เตรียมเสื้อผ้าประเภทนี้กันให้พร้อมค่ะ เพราะที่อเมริกา สำหรับเราแล้ว ไม่เห็นจะมีเสื้อผ้าแนวๆ แบบโดนๆ เหมือนบ้านเราสักเท่าไหร่ ถึงมี ก็จะแพงมากค่ะ ซื้อไม่ลง!! prop ทั้งหลายให้เตรียมกันไปเลยนะคะ เพราะของบ้านเราทั้งเก๋ ทั้งถูก  อย่าลืมนะคะ
  • หน้าตา : สวยไม่สวยไม่ใช่เรื่องสำคัญ  แต่ขอให้ดูดีในแบบฉบับของคุณ
  • ทรงผม : โอ้ว!! อันนี้สำคัญมากๆๆๆๆ  ไม่ว่าจะผมสั้น ผมยาว  จะดัด จะยืด กรุณาทำให้พร้อมก่อนไป ไม่ใช่ไปยืดเอาวันก่อนไป สงสารคนนั่งข้างๆคุณหน่อยค่ะ อีกอย่างหากปล่อยหัวให้มันเยิ้มขนาดนั้นมันก็เกินไปค่ะ  ที่แนะนำเพราะว่าค่าตัดผม ค่ายืดผม ที่อเมริกา มันแพงมหาแพงค่ะ เพื่อนเราไปตัดมา ราคาหรอคะ ก็แค่ $65 เอง ใครมีเงินจ่ายก็จ่ายได้ค่ะ ทรงผมที่ได้ก็ธรรมดาค่ะ ส่วนถ้าจะยืด เคยเจอช่างไทย เค้าบอกว่าน้ำยาที่นู้นไม่เหมาะกับผมคนไทยค่ะ ก็เลยไม่แนะนำให้มายืดที่นี่  และที่สำคัญมันแพงค่ะ!!
  • ฟัน : เป็นอีกเรื่องที่สำคัญ กรุณาขูดหินปูน ทำฟัน ตรวจฟันมาให้พร้อม  อย่าให้มามีปัญหาฟันที่นี่ เพราะค่าทำฟัน นั้นก็แพงอีกแล้วค่ะ เพื่อนเราคนนึงดันปวดฟันคุดระหว่างที่อยู่ที่นี่ ก็เสียค่าผ่า ไป $1000 อันนี้คือค่าผ่า  4 ซี่นะคะ มันบอกไหนๆก็ผ่าแล้ว ก็ผ่าให้หมดไปเลย 555  (ราคานี้ได้รับส่วนลดแล้วนะคะ ราคาเต็มนี่จำไม่ได้ค่ะ)
  • สุขภาพร่างกาย : อย่างที่เคยเล่าไปแล้วว่าค่ารักษาพยาบาล และค่ายาที่นี่แพงแค่ไหน ฉะนั้นก่อนมากรุณาตรวจร่างกายให้พร้อม วัคซีนที่สำคัญ และที่ควรฉีด ควรฉีดมาให้หมด  จะได้ไม่มีปัญหาที่นี่นะคะ

หากเพื่อนๆสามารถเตรียมเรื่องพวกนี้ได้หมด ก็สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายที่มีวี่แววว่าอาจจะต้องจ่ายในอนาคตได้อย่างมากมายค่ะ  ใครที่กำลังจะเดินทางเร็วๆนี้ เราก็ขออวยพรให้เพื่อนๆทุกคนโชคดีค่ะ

ใส่ความเห็น

