What Should You Major In?

คำถามยอดฮิต ว่าจะเลือกเรียนอะไรดี  นั้นยังคงแรงไม่หยุดค่ะ เราก็เลยต้องขอเอาเรื่องนี้ขึ้นมาพูดอีกสักรอบค่ะ เพราะหากเพื่อนๆลือกเรียนคณะผิดนั้นมันจะทำให้เพื่อนๆนั้นรู้สึกเสียใจไปตลอดค่ะ ยกตัวอย่างเราเป็นต้น ครั้งเมื่อเอ็นฯติดได้คณะที่จริงๆก็ไม่ได้อยากจะเรียน แต่ก็เลือกเรียนเพราะไหนๆมันก็ติดไปแล้ว  จากวันนั้นมาจนถึงวันนี้เราก็ยังคงเสียใจอยู่ค่ะ เพราะถ้าหากเรารู้ตัวเร็วกว่านี้อีกสักนิด ป่านนี้เราคงได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันไปแล้ว และเราเองก็คงจะมีความสุขอย่างมากทีเดียว และทั้งๆที่ตอนนั้นมีโอกาสเอ็นฯใหม่ แล้วก็ติดที่ใหม่ที่ดีกว่าเดิม เราก็ดันไม่ย้ายไปเรียนที่ใหม่ สาเหตุก็เพราะเพื่อนค่ะ มาถึงยุคสมัยนี้คำถามนี้ก็ยังคงเป็นปัญหาโลกแตกสำหรับใครหลายๆคน เราเองอยากจะย้ำว่าการเลือกเรียนไม่ว่าจะเป็นคณะอะไรนั้น สำคัญมากๆค่ะ เพราะหากมันตรงกับความสามารถ และความสนใจของคุณแล้วล่ะก็ ยังงัยก็ต้องประสบความสำเร็จแบบฉุดไม่อยู่แน่ๆค่ะ อย่าใช้ชีวิตแบบเรื่อยเปื่อย สอบให้ผ่านๆ รับใบปริญญา แค่นั้นเลยนะคะ เพราะปริญญาตรี เป็นหลักสูตรที่พวกเราใช้เวลาอยู่กับมันตั้ง 4 ปีเชียวนะคะ

บ้างครั้งตัวเราเองอาจจะไม่รุ้ว่าตัวเรานั้นเหมาะกับอะไร หรือคณะไหน แต่พื่อนๆ หรือคนใกล้ตัวเรานั้นสามารถให้คำตอบเราได้ค่ะ ลองนึกกันดูดีๆนะคะ ว่าเพื่อนๆนั้นได้รับคำชมจากคนอื่นในเรื่องไหนมากที่สุด หรือบางคนอาจจะบอกว่าเรามีพรสวรรค์ด้านนั้นด้านนี้ ลองคิดและถามตัวเองไปเรื่อยๆค่ะ บางครั้งคำตอบก็อยู่ใกล้เรามากกว่าที่คิด รอแค่เราต้องถามตัวเราเองแค่นั้นค่ะ และอีกหนึ่งวิธีที่อาจจะช่วยเป็นไกด์ให้พวกเราได้ นั่นก็คือ แบบทดสอบต่างๆค่ะ บางคนก็บอกว่าตรง บางคนก็บอกไม่ใช่ แต่เราว่าลองทำดูก็ไม่เสียหายค่ะ และบางทีมันอาจจะทำให้ใครบางคนค้นเจอตัวเองก็ได้ค่ะ YEAH !!  ลองมาทำแบบทดสอบนี้กันดูค่ะ แค่ 5 ข้อเท่านั้นค่ะ สั้นๆ ง่ายๆ ที่  www.blogthing.com/whatshouldyoumajorinquizz/ 

ใส่ความเห็น

